iPhone 14 và Những thông tin mới nhất

 

IPhone 13 gần đây đã được công bố, nhưng chúng tôi đã hướng tới iPhone 14. Tại sao? Đã có rất nhiều tin đồn về thiết bị sắp ra mắt, nó sẽ trông như thế nào và những tính năng nào sẽ được cung cấp. Nói cách khác, mặc dù chiếc điện thoại chắc chắn có thể khiến chúng ta ngạc nhiên, nhưng chúng ta có thể biết rõ về thiết bị sẽ trông như thế nào.

Nếu bạn đã mua một chiếc iPhone 12, bạn thậm chí có thể không quan tâm đến những gì iPhone 13 cung cấp. Thay vào đó, nếu bạn nâng cấp điện thoại vài năm một lần, iPhone 14 có thể quan trọng hơn đối với bạn. Chúng tôi sẽ cập nhật bài viết này khi chúng tôi biết thêm về điện thoại sắp ra mắt. Đây là mọi thứ bạn cần biết.

iPhone 14 design

IPhone đã nhận được một thiết kế lại lớn cho iPhone 12 và trong khi Apple thường giữ một thiết kế trong vòng ba năm, nó có thể phá vỡ xu hướng đó. Dự kiến, iPhone 14 sẽ cung cấp một thiết kế lại, ít nhất là theo một số cách, so với iPhone 13. Theo một báo cáo từ Mark Gurman tại Bloomberg, iPhone 14 sẽ cung cấp một thiết kế hoàn toàn mới.

Chúng tôi biết rằng Apple đã và đang tìm cách để thu nhỏ phần tai thỏ xuống một chút. Dòng iPhone 13 đã có một notch nhỏ hơn một chút. Tuy nhiên, có thể iPhone 2022 sẽ có một chiếc thậm chí còn nhỏ hơn. Hoặc, không có notch nào cả. Leaker Jon Prosser lưu ý rằng ít nhất một mẫu iPhone 14 sẽ có một đường cắt lỗ cho camera mặt trước, thay cho notch. Hiện tại vẫn chưa rõ liệu giao diện đó sẽ chỉ dành cho các mẫu "Pro" hay các mẫu tiêu chuẩn. Theo Prosser, các mẫu Pro sẽ có công nghệ Face ID dưới màn hình.

Điều này được chứng thực bởi nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple, người cho rằng Apple cuối cùng có thể loại bỏ hoàn toàn phần tai thỏ, ít nhất là đối với các mẫu Pro cao cấp hơn.

Mặt sau của điện thoại cũng có thể hơi khác một chút. Theo rò rỉ của Prosser, các mẫu Pro sẽ có một dãy camera phẳng, loại bỏ phần lồi camera lớn mà chúng ta đã thấy trên các mẫu iPhone gần đây. Xung quanh các cạnh, điện thoại có thể sẽ có các nút âm lượng tròn theo phong cách iPhone 4 và nhiều khả năng vẫn sẽ có cổng Lightning ở dưới cùng của thiết bị.

Các chỉnh sửa nhỏ khác cũng có thể hiển thị. Apple đã thử nghiệm nhiều màu sắc hơn cho iPhone và iPhone 14 có thể có một hoặc hai màu duy nhất. Và, bố cục máy ảnh có thể thay đổi - nó đã thay đổi đối với iPhone 13 và nó có thể thay đổi một lần nữa vào năm 2022. Theo ghi chú của nhà đầu tư từ JP Morgan Chase, Apple sẽ sản xuất các mẫu Pro từ hợp kim titan, điều này sẽ làm cho chúng mạnh hơn các mô hình thế hệ trước.

Apple cũng có thể thay đổi dòng sản phẩm iPhone. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple đã nói rằng Apple sẽ loại bỏ mô hình “Mini” và chỉ cung cấp hai kích thước - 6,1 inch và 6,7 inch. Điều đó vẫn có thể cho phép công ty cung cấp bốn iPhone. Vì vậy, chẳng hạn, có thể có iPhone 14, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Điều quan trọng là phải coi thường tất cả những tin đồn này - chúng ta vẫn còn một năm nữa là ngày ra mắt iPhone 14 và thiết kế vẫn có thể thay đổi.

Thông số kĩ thuật iPhone 14

Thiết bị này có thể sẽ đại diện cho một sự khác biệt về thông số kỹ thuật so với iPhone 13. Trong khi iPhone 13 cung cấp chip A15 Bionic do Apple xây dựng, iPhone 14 sẽ có A16.

Ban đầu, người ta cho rằng A16 sẽ được xây dựng trên quy trình 3nm, tuy nhiên, các báo cáo từ Seeking Alpha lưu ý rằng TSMC đã xác nhận việc sản xuất chip 3nm bị trì hoãn. Nói cách khác, quy trình 3nm có thể không có trên iPhone cho đến iPhone 15.

Cũng có thể điện thoại sẽ nhận được nhiều RAM hơn một chút. Apple không thực sự công bố dung lượng RAM bao gồm trong iPhone của mình. Tuy nhiên, RAM bổ sung sẽ cho phép điện thoại duy trì tốt khả năng đa nhiệm và hỗ trợ tốt hơn các ứng dụng và trò chơi lớn hơn.

Màn hình iPhone 14

Thay đổi lớn nhất đối với màn hình của iPhone trong nhiều năm đã xuất hiện trong iPhone 13, với việc bổ sung ProMotion, hoặc tốc độ làm mới 120Hz, cho các mẫu iPhone 13 Pro. Nhưng iPhone 14 có thể thay đổi điều đó. Nói cách khác, có khả năng nó có thể đến với các mẫu cấp thấp hơn. Một báo cáo từ The Elec lưu ý rằng cả Samsung và LG đều có thể cung cấp màn hình cho dòng iPhone 14.

Apple cũng có thể bắt đầu cải thiện độ phân giải màn hình của iPhone. Hầu hết các nhà sản xuất điện thoại bao gồm ít nhất màn hình 1.440p trong điện thoại cao cấp của họ, nhưng iPhone 12 vẫn có màn hình 1.170p.

IPhone 2022 cũng có thể đại diện cho sự trở lại của Touch ID trên iPhone. Các báo cáo chỉ ra rằng Apple đang có kế hoạch đưa cảm biến vân tay trong màn hình lên dòng iPhone. Các báo cáo ban đầu cho rằng công nghệ này có thể đến với iPhone 13, tuy nhiên điều đó đã không xảy ra. Những tin đồn gần đây lưu ý rằng nó có thể sẽ đến với iPhone 14 thay thế.

Camera iPhone 14

Máy ảnh trên iPhone 14 cũng có thể sẽ có một vài chỉnh sửa. Đối với dòng iPhone 13, Apple đã đưa cảm biến lớn hơn được cung cấp bởi iPhone 12 Pro Max xuống các mẫu cấp thấp hơn. Vậy Apple có thể làm gì vào năm 2022? Chà, chúng tôi chưa chắc lắm.

Hoàn toàn có khả năng Apple có thể mang nhiều camera hơn cho dòng iPhone 14. Một số nhà sản xuất điện thoại thông minh, bao gồm cả Samsung, đã đưa hệ thống camera bốn lên điện thoại cao cấp của họ. Chúng ta có thể thấy Apple cũng làm như vậy. Có lẽ nó sẽ mang đến camera thứ ba cho các thiết bị cấp thấp hơn và camera thứ tư cho mẫu Pro.

Theo một lưu ý từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo, dòng iPhone 14 có thể có camera chính 48 megapixel, nâng độ phân giải lên so với camera 12 megapixel vẫn có trên dòng iPhone 13.

Giá cả và ngày phát hành iPhone 14

IPhone 13 chỉ mới được công bố, vì vậy có thể sẽ khoảng một năm trước khi chúng ta thấy iPhone 14. Apple thường công bố các mẫu iPhone mới vào khoảng tháng 9 và chúng tôi không mong đợi điều đó sẽ sớm thay đổi. Vì vậy, bộ truyện có thể được phát hành vào tháng 9 năm 2022.

Nhưng những gì về giá cả? Chà, nếu Apple loại bỏ thiết bị “Mini” và giữ nguyên giá của điện thoại tiêu chuẩn, thì chúng ta có thể có một chiếc iPhone với giá mỗi 100 đô la từ 800 đô la đến 1.100 đô la. Nói cách khác, iPhone 14 có thể có giá 800 USD, iPhone 14 Max 900 USD, iPhone 14 Pro 1.000 USD và iPhone 14 Pro Max 1.100 USD. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ phải xem liệu điều đó có đúng như vậy không - những mức giá này chỉ dựa trên suy đoán.

Bài viết liên quan: